Rất dzui khi bạn truy cập 4rum của Lớp 08KMT đáng iu!^^
Các lưu ý cho writing task 2 ielts B9e8ffd8607e2764
Rất dzui khi bạn truy cập 4rum của Lớp 08KMT đáng iu!^^
Các lưu ý cho writing task 2 ielts B9e8ffd8607e2764
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhGalleryTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
08KMT
Thời gian trôi..
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Liên hệ trực tuyến
Admin
Latest topics
liên kết

° Đại học Khoa học Tự Nhiên

° Phòng đào tạo ĐH KHTN
Tra cứu kết quả học tập.

° Khoa Môi trường Đại học KHTN

° Diễn đàn Yêu môi trường

° C4E club

° Môi trường xanh

° Go Green Hanh Trinh Xanh

° Con người và thiên nhiên

° Trung tâm tư vấn môi trường

° Photoshop online

° Thầy Nguyễn Trường Ngân

° RAECP
Chương trình Nâng cao nhận thức về Môi trường và Biến đổi khí hậu

Pageview
 Địa chỉ IP của bạn

 

 Các lưu ý cho writing task 2 ielts

Go down 
Tác giảThông điệp
greennet

greennet


Tổng số bài gửi : 1227
Points : 3679
Reputation : 10
Join date : 31/08/2013
Age : 32

Các lưu ý cho writing task 2 ielts Empty
Bài gửiTiêu đề: Các lưu ý cho writing task 2 ielts   Các lưu ý cho writing task 2 ielts I_icon_minitimeTue Jul 15, 2014 10:40 pm

Rất nhiều trường đại học yêu cầu tổng điểm IELTS phải trên 6.5 và không có môn nào dưới 6. Tuy nhiên, điều này lại gây ra trở ngại cho không ít thí sinh bởi các kĩ năng khác tạm ổn rồi nhưng lại dính con writing 5.5. Điều này quả thật rất đáng tiếc bởi kì thực để lấy điểm 6 writing thì bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

Đầu tiên là ý tưởng cho bài viết. Để trợ giúp cái này bạn có thể tham khảo sách của “Ideas topic for IELTS” của thầy Simon mà mình đã review lại khá kĩ càng trong note. Một lưu ý nhỏ ở đây là bất cứ khi nào kết thúc một idea và chuyển sang bàn luận vấn đề khác thì bạn nên sử dụng các linking words để báo hiệu cho độc giả điều này. Đây chính là bí kíp của band 6 or 7 khi biết dùng từ nối các loại đúng cách nhằm làm tăng tính mạch lạc toàn đoạn văn.


Vấn đề thứ 2 quyết định band điểm bài viết của bạn chính là tính gắn kết của các ý, các câu với nhau tạo thành một thể thống nhất, hoàn chỉnh. Theo logic thông thường thì người viết phải trình bày các ideas theo dạng zic-zac với đối tượng bàn luận của câu trước sẽ được đề cập lại một phần trong câu sau. Như vậy yêu cầu của một đoạn văn mạch lạc chính là “ câu sau lặp lại một phần chủ thể của câu trước và đưa ra một vài thông tin mới”. Căn cứ vào đó sẽ có 2 tình huống xảy ra khi mà 1/ câu văn của bạn “mất liên lạc” khi bất thình lình đưa ra một nội dung ko liên quan gì đến những phần phía trước và vô hình chung trở nên “lạc lõng” giữa toàn đoạn. Lỗi này hay gặp nhất ở các developing sentences bởi nội dung mà nó cần hỗ trợ nhiều khi không ăn nhập với ý chủ đề. Do đó, cần cẩn trọng trong việc lựa chọn supporting ideas nếu muốn nâng điểm viết của mình. Tình huống thứ 2 là mặc dù bạn đã nhắc lại chủ thể nhưng lại chỉ loanh quanh restate nó mà không đưa ra được thông tin đáng giá nào. Lỗi này thậm chí còn gặp cả trong tiếng Việt với lời phê thường gặp là “văn lủng củng”.


Như vậy để giúp cả nhà tăng điểm coherence and cohesion thì mình đưa ra 3 giải pháp. Cách đầu tiên đơn giản nhất là nhắc lại keywords của câu trước khi viết câu tiếp theo. Phương pháp này có thể dùng khi bí từ và thời gian không cho phép nhưng tuyệt đối không được lạm dụng nếu không muốn bị trừ điểm. Do đó cách thứ 2 cho phép khắc phục nhược điểm trên khi sử dụng synonyms của chủ thể, vừa avoid repetition vừa show được vốn từ của mình. Như thế lại một lần nữa vấn đề học từ đúng cách cần được lưu tâm. Giải pháp cuối cùng là sử dụng pronouns hay demonstratives như this, these, that, those, such…nhằm nhắc lại chủ thể câu trước một cách ngắn gọn (xin xem lại chương 8 cuốn Grammar for IELTS của Diana Hopkin về nội dung này).


Tiếp theo là ngữ pháp bởi nó chiếm ¼ tổng điểm writing của bạn. Cụ thể ở đây mình muốn đề cập chính là việc đa dạng các loại câu sử dụng trong toàn bài. Bản thân mình đã từng đọc 1 vài bài viết thuộc dạng “monotonous” nghĩa là gần như mọi câu trong bài chỉ được viết theo 1 format : subject and verb nên mặc dù nó không có lỗi grammar nào đáng kể nhưng vẫn không được đánh giá cao. Để xử lý điều này thì cần đưa vào nhiều loại câu khác nhau như:


- Prepositional phrase: After lunch, she can have a little bit of free time
- Verbal phrase: Being a housewife in Iran can mean no job, career or social activity.
- Adverb: Admittedly, globalization has been occurring throughout the world.
- Adverb clause: After everybody leaves home, she starts cleaning the house and washing clothes.
- Combine sentences (and, but…)
- Complex sentences (which, that, while, whereas…)


Nhiều thí sinh hãi hùng process vì không biết làm thế nào để gắn kết mấy cái hình vẽ và mũi tên rời rạc nhau lại. Thực ra để giải quyết vấn đề thì chỉ đơn giản là avoid “monotonous” trong writing diagram bằng cách sử dụng đa dạng những kiểu câu trên. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tránh được 1 lỗi nữa cũng hay gặp là ‘dịch word by word” khi viết bởi nếu chỉ sử dụng câu kiểu “subject and verb” thì bạn mới chỉ viết ra idea dạng thô chứ chưa gọt giũa nó theo cách diễn đạt academic. Một điều nữa cần lưu ý là tỷ lệ câu đơn/ câu phức trong bài viết là 1/1 nên cần thiết phải review lại cách viết câu đơn academic (trong note về noun phrases cả nhà nhé).


Cuối cùng là bài viết phải mang tính academic và để làm được điều này thì bạn cần phân biệt giữa formal và informal trong cách diễn đạt (xin xem lại note 2 bài viết – 1 nội dung để có được ví dụ về mảng này). Như thế bạn cần tránh cách diễn đạt informal như viết tắt (don’t, won’t..) hay bắt đầu câu bằng “fanboys” : for, and, nor, but, or, yet, so”. Đồng thời hạn chế đưa các ngôi “ I, you, we” vào bài viết mà thay nó bằng các cách diễn đạt gián tiếp như ‘it is advisable that…”. Bên cạnh đó cũng cần sử dụng hài hòa các modal verbs (might, could, possibly, probability…) để bài viết formal và khách quan hơn.

Nắm được tất cả những điều trên rồi thì giờ là lúc bắt tay vào luyện tập thôi. Theo kinh nghiệm của mình thì không cần thiết phải viết quá nhiều mà thay vào đó nên đầu tư chuẩn bị trước mỗi bài viết. Dĩ nhiên muốn viết tốt thì phải đọc nhiều để nắm được cách diễn đạt cũng như cấu trúc ngữ pháp hay mà mình có thể áp dụng lại. Đứng trước một đề bài mới thì đừng nên hăm hở viết ngay mà phải chuẩn bị khá kĩ càng về ideas và từ vựng liên quan đến chủ đề đó ở các dạng academic, collocations and phrases. Nếu cảm thấy chưa tự tin bạn có thể post đề bài lên để mọi người suggest các ideas hay từ vựng liên quan. Khi đã viết xong rồi thì đừng quên đọc lại để loại bớt những lỗi chính tả hay lặp từ mà bạn không để ý.


Kết luận: Nhiều bạn cứ nghĩ writing là kĩ năng khó ko thể nâng cao được, thật ra bí quyết của nó chỉ gói gọn trong 2 chữ “chăm chỉ” và “không sợ sai”. Mình tin chắc mỗi lần được người khác chỉ ra lỗi thì chắc chắn bạn sẽ ghi nhớ nó tốt hơn để lần sau tránh vấp phải.

RES ( Reliable English School ) http://res.vn/gioi-thieu/

RES là trung tâm ngoại ngữ hàng đầu về luyện thi IELTS, TOEIC, Tiếng Anh giao tiếp chất lượng, hiện có cơ sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với đội ngũ giáo viên bản xứ (Anh, Úc, Mỹ, Canada) nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao. Dù chỉ mới thành lập từ tháng 05/2008 nhưng RES đã nhanh chóng đạt được vị trí số 1 vềluyện thi IELTS tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhờ vào chất lượng giáo viên nước ngoài suất sắc quen thuộc với sinh viên nhiều trường ĐH Ngoại Thương, Quốc Gia, Kinh tế, Ngân cùng đội ngũ tư vấn, nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp. Thành tích nổi bật của RES là đã có 10 học viên đạt 8.5 IELTS, hơn 100 học viên đạt 8.0 IELTS và hàng nghìn học viên đạt 7.5. 4 bạn đạt điểm tuyệt đối 990 Toeic và hơn 500 bạn đạt trên 900 Toeic.

Thông tin liên hệ

Hà Nội:
Số 193C3 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng - Tel: 04.3623 1575
Số 71 Chùa Láng, Q. Đống Đa - Tel: 04.3259 5447

TP. Hồ Chí Minh:
Số 197 Nguyễn Văn Thủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP.HCM - Tel: 08.3603 1143
Số 368 Cao Thắng, Quận 10, TP.HCM - Tel: 08.3610 0687

Website: www.res.vn - Email: res.edu.co@gmail.com - Hotline: 097 9043 610 - 090 6050 084
Yahoo chat : academyielts ; hanoi_res ; hochiminh_res

Các bài liên quan

http://res.vn/bi-quyet-luyen-thi-ilets/http://res.vn/bi-quyet-luyen-thi-ilets/

http://res.vn/de-thi-ilets-dap-an/

http://res.vn/tin-tuc/tu-van-giai-dap-thac-mac-qua-dien-thoai.html

http://res.vn/giao-vien-res/

http://res.vn/cac-khoa-hoc/luyen-thi-ielts/http://res.vn/cac-khoa-hoc/luyen-thi-ielts/
Về Đầu Trang Go down
 
Các lưu ý cho writing task 2 ielts
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Common Essay Topics for Task 2 Writing – Các chủ đề thường gặp trong bài Viết IELTS Task 2
» IELTS Writing Task 2 – Part 8: Writing a Discussion Essay
» IELTS Writing Task 2 – Part 3: Writing an introductory paragraph
» IELTS Writing Task 2 – Part 6: Writing an Argument Essay
» IELTS Writing Task 2 – Part 6: Writing an Argument Essay

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Học tập :: English Club-
Chuyển đến