Rất dzui khi bạn truy cập 4rum của Lớp 08KMT đáng iu!^^
IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview B9e8ffd8607e2764
Rất dzui khi bạn truy cập 4rum của Lớp 08KMT đáng iu!^^
IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview B9e8ffd8607e2764
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhGalleryTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
08KMT
Thời gian trôi..
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Liên hệ trực tuyến
Admin
Latest topics
liên kết

° Đại học Khoa học Tự Nhiên

° Phòng đào tạo ĐH KHTN
Tra cứu kết quả học tập.

° Khoa Môi trường Đại học KHTN

° Diễn đàn Yêu môi trường

° C4E club

° Môi trường xanh

° Go Green Hanh Trinh Xanh

° Con người và thiên nhiên

° Trung tâm tư vấn môi trường

° Photoshop online

° Thầy Nguyễn Trường Ngân

° RAECP
Chương trình Nâng cao nhận thức về Môi trường và Biến đổi khí hậu

Pageview
 Địa chỉ IP của bạn

 

 IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview

Go down 
Tác giảThông điệp
greennet

greennet


Tổng số bài gửi : 1227
Points : 3679
Reputation : 10
Join date : 31/08/2013
Age : 34

IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Empty
Bài gửiTiêu đề: IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview   IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview I_icon_minitimeWed May 27, 2015 9:20 pm

IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview


Bên cạnh Speaking, Writing là một trong những kĩ năng khó “nhằn” nhất đối với những thí sinh luyện thi IELTS người Việt, bởi viết là quá trình tái tạo kiến thức thay vì đơn thuần tiếp nhận như Listening và Reading. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm chung cho một bài Writing Task 2.

Đầu tiên phải hiểu rõ những tiêu chí để “ăn điểm” trong bài Writing Task 2:
Task response: Nghĩa là bạn phải thực sự hiểu và có khả năng bao quát nhìn nhận vấn đề từ nhiều chiều.
Ví dụ một đề như sau:


“Some people think that it is important to use leisure time for activities that improve the mind, such as reading and doing word puzzles. Other people feel that it is important to rest the mind during leisure time.
To what extent do you agree or disagree?”


Nếu câu trả lời chỉ là “rest the mind” hoặc “improving the mind”, bạn sẽ mất điểm. Người chấm đề cao cách nhìn nhận thấu đáo hai chiều, với tư duy phê phán sâu sắc (Critical Thinking).

Coherence and Cohesion: Đây là tiêu chí cơ bản về tính liên kết giữa các đoạn văn và các câu văn. Một bài essay không thể mạch lạc nếu thiếu tính liên kết. Nếu ở đoạn đầu của thân bài, bạn ủng hộ dàng thời gian rảnh rỗi cho việc thư giãn “relaxing”, thì bạn không thể jump bênh vực việc nâng cao tri thức “improving the mind” ngay được. Điều đó đòi hỏi sự liên kết giữa hai đoạn văn, bằng các Liên từ hoặc Liên kết nội hàm trong ý nghĩa của câu (Chúng ta sẽ trao đổi sau về các phương pháp liên kết). Điều đó hoàn toàn tương tự đối với sự liên kết giữa các câu văn.

Lexical Resource: Tiêu chí này đòi hỏi ở người viết vốn từ vựng sâu và rộng, cả đơn giản và phức tạp. Bạn cần chú ý đến cách sử dụng các Synonyms (từ đồng nghĩa) để tránh lặp, sử dụng đúng các Collocations (Ngữ đồng vị), đặc biệt người chấm đánh giá cao khả năng sử dụng từ ngữ mang tính hàn lâm, học thuật (Academic Words).
Ví dụ về từ đồng nghĩa cho “Sports”: Physical education, Scholastic sports, Athletics.

Grammatical Range and Accuracy: Khả năng sử dụng linh hoạt và chính xác các cấu trúc ngữ pháp. Điều này đòi hỏi bạn phải nắm rất vững ngữ pháp tiếng Anh.
Chú ý

Định hướng được các tiêu chí cơ bản của một bài Writing Task 2, ở bài viết đầu tiên này, mình sẽ cùng các bạn vạch ra một đường lối chung cho bài IELTS. Chỉ một vì đây là kinh nghiệm chủ quan của mình trong quá trình học IELTS.

Một đề bài ví dụ: “Eating habits have changed over the last 50 years. In your opinion, what are the reasons for this scenario?”

1. Task Analysis (Phân tích đề):

Những keywords (từ khóa) như eating habits, changed và the last 50 years là vô cùng quan trọng. Bạn cần tự đặt ra những câu hỏi như:
Eating habits: What are eating habits? How can they develop?
Changed: How have eating habits changed? For better or for worse?
The last 50 years: What is the main difference between the eating habits of the present and the past?
Những điều này rất quan trọng vì chỉ khi bạn xác định được nó phát triển như thế nào, thay đổi ra sao thì mới đủ cơ sở để giải thích cho sự thay đổi đó.
XEM THÊM : [url] http://res.vn/kinh-nghiem-luyen-thi-ilets/ielts-writing-task-2-part-1-overview.html [/url]

- 27 PHRASAL VERBS HẾT SỨC THÔNG DỤNG VỚI GO/TAKE/LOOK: http://res.vn/kinh-nghiem-luyen-thi-ilets...
- CÁCH PHÁT ÂM NGUYÊN ÂM DÀI /ɔ:/:http://res.vn/kinh-nghiem-luyen-thi-ilets...
- CÁCH MIÊU TẢ NGƯỜI CHI TIẾT!: http://res.vn/kinh-nghiem-luyen-thi-ilets...
- CHÚ Ý DÙNG ĐÚNG TOO VÀ ENOUGH!: http://res.vn/kinh-nghiem-luyen-thi-ilets...

Về Đầu Trang Go down
 
IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview
» IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview
» IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview
» IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview
» IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Học tập :: English Club-
Chuyển đến